จะเห็นได้จากเหตการณ์วันอังคารที่ 9 มิถุนายน 2558 วันนี้ระหว่างทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะมีปัญหาที่เกิดขึ้นเด็กไม่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกับเพื่อน วิ่งไปวิ่งมา ดิฉันได้คิดหาวิธีจะทำอย่างไรให้เด็กได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน ลองให้เด็กร้องเพลงแมงมุมและทำท่าประกอบตามครู เด็กโตจะสนใจทำตามครูแต่น้องๆยังไม่สนใจ ดิฉันร้องเพลงอีกรอบหนึ่ง คราวนี้เด็กสนใจทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนด้วยความสนุก
จากเหตุการณ์ข้างต้นนี้สรุปได้ว่าในการกิจกรรมการเรียนการสอนผู้ดูแลเด็กจะต้องศึกษาถึงแนวทางในการแก้ปัญหาและส่งเสริมพัฒนาการเด็กนั้นควรวิเคราะห์เด็กรายบุคคล มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง หาสิ่งเร้าโน้มน้าวจิตใจเด็กหรือการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น